Phụ lục 02 - Nội dung và hành vi bị cấm

Nội dung và mục đích sử dụng nội dung bị cấm

Phụ lục 02 – Nội dung và mục đích sử dụng nội dung bị cấm bổ sung cho Điều khoản sử dụng Dịch vụ Vbee AIVoice của Vbee và áp dụng đối với (i) việc khách hàng truy cập và sử dụng các Dịch vụ của Công ty Vbee, (ii) toàn bộ Dữ liệu đầu vào, Dữ liệu đầu ra và mục đích sử dụng Dữ liệu đầu ra của khách hàng; (iii) mọi hành vi sử dụng trên hoặc ngoài website/ứng dụng Dịch vụ của Công ty Vbee, dù trực tiếp hay gián tiếp, và cả các hành vi cố tình thực hiện việc sử dụng đó.

ĐIỀU 1. NỘI DUNG VÀ HÀNH VI BỊ CẤM

1.1. Nội dung, hành vi gây nguy hại đến trẻ em

Bao gồm nhưng không giới hạn:

a) Nội dung khiêu dâm liên quan đến trẻ vị thành niên, hoặc khuyến khích việc khai thác/lạm dụng trẻ em dưới bất kỳ hình thức nào;

b) Nội dung không phù hợp với lứa tuổi như nội dung nhắm đến trẻ em nhưng chứa yếu tố tình dục, bạo lực, thô tục, không lành mạnh hoặc các chủ đề người lớn khác;

c) Nội dung chứa hành vi bắt nạt, quấy rối, làm nhục, đe dọa hoặc làm tổn thương trẻ em.

1.2. Nội dung, hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và quyền riêng tư của người khác

Bao gồm nhưng không giới hạn:

a) Nội dung, hành vi xâm phạm hoặc chiếm đoạt quyền sở hữu trí tuệ và các quyền hợp pháp của cá nhân/tổ chức khác;

b) Nội dung, hành vi xâm phạm quyền riêng tư của người khác.

1.3. Nội dung, hành vi ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự an toàn của người khác

Bao gồm nhưng không giới hạn:

a) Nội dung tuyên truyền, quảng cáo sản xuất, mua bán và sử dụng các chất cấm như chất kích thích, vũ khí, chất nổ, vật liệu nguy hiểm…;

b) Nội dung tuyên truyền, quảng cáo sản xuất và mua bán hàng hóa, dịch vụ bị cấm như hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng;

c) Nội dung liên quan đến cờ bạc, cho vay nặng lãi hoặc thu hồi nợ trái pháp luật;

d) Nội dung liên quan đến buôn người, bóc lột hoặc mại dâm;

e) Nội dung khuyến khích, cổ vũ hành vi quấy rối, dọa nạt, theo dõi, xúc phạm, phỉ báng, ép buộc, bôi nhọ, đe dọa, làm nhục, lạm dụng và làm tổn thương người khác;

f) Nội dung khuyến khích hành vi tự hại hoặc tự tử.

1.4. Nội dung, hành vi giả mạo, gian lận, lừa đảo hoặc khai thác dữ liệu trái phép

Bao gồm nhưng không giới hạn:

a) Nội dung, hành vi phát tán thông tin giả, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, gây hiểu nhầm, chưa được kiểm chứng, không hợp pháp, làm tổn hại uy tín của tổ chức, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của cá nhân;

b) Nội dung, hành vi mạo danh cá nhân, tổ chức khác mà không có sự cho phép, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức;

c) Nội dung, hành vi giả mạo hoặc đánh lừa người khác để khai thác dữ liệu trái phép, bao gồm các thông tin nhạy cảm như thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, số định danh cá nhân, dữ liệu sức khỏe…;

d) Nội dung, hành vi có tính chất lừa đảo tài chính hoặc các hình thức lừa đảo khác;

e) Nội dung, hành vi cố tình vượt qua cơ chế bảo mật;

f) Gọi điện thoại tự động với nội dung rác/nội dung quảng cáo không được phép theo quy định của pháp luật;

g) Nội dung, hành vi phát tán thư điện tử rác.

1.5. Nội dung, hành vi vi phạm yếu tố chính trị, văn hóa, thuần phong mỹ tục

Bao gồm nhưng không giới hạn:

a) Nội dung, hành vi có tính chất công kích, thù địch, tư tưởng phản động, chống phá Nhà nước, gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc;

b) Nội dung, hành vi tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại và những bí mật khác do pháp luật quy định;

c) Nội dung, hành vi có tính chất kích động hoặc thực hiện các hành vi cản trở bầu cử, lan truyền thông tin sai lệch;

d) Nội dung, hành vi giả mạo ứng viên chính trị, dù có sự cho phép hay không;

e) Nội dung, hành vi vận động chính trị, kêu gọi ủng hộ ứng viên hoặc quyên góp tài chính;

f) Nội dung, hành vi đe dọa, kích động, tuyên truyền chiến tranh, khủng bố, bạo lực, gây hận thù, mâu thuẫn;

g) Nội dung, hành vi phân biệt đối xử, xâm phạm tự do dựa trên chủng tộc, dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, giới tính, tuổi tác, khuynh hướng tình dục, khuyết tật…;

h) Nội dung, hành vi tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, kinh dị, phá hoại thuần phong mỹ tục của dân tộc;

i) Nội dung, hành vi truyền bá tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản phẩm bị cấm;

j) Nội dung, hành vi vi phạm đạo đức, văn hóa, thuần phong mỹ tục khác.

1.6. Nội dung, hành vi xâm phạm hoặc gây nguy hại cho hệ thống và mạng lưới

Bao gồm nhưng không giới hạn:

a) Nội dung, hành vi phát triển, phát tán phần mềm độc hại, virus máy tính, phần mềm gián điệp, công cụ theo dõi trái phép, công cụ tấn công Internet… gây hại cho hoạt động của mạng viễn thông, mạng Internet, mạng máy tính, hệ thống thông tin, hệ thống xử lý và điều khiển thông tin, cơ sở dữ liệu, phương tiện điện tử;

b) Nội dung và hành vi tấn công mạng, khủng bố mạng, gián điệp mạng, tội phạm mạng; gây sự cố, tấn công, xâm nhập, chiếm quyền điều khiển, làm sai lệch, gián đoạn, ngưng trệ, tê liệt hoặc phá hoại hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia và hệ thống thông tin của các cá nhân, tổ chức khác;

c) Nội dung, hành vi chống lại hoặc cản trở hoạt động của lực lượng bảo vệ an ninh mạng; tấn công, vô hiệu hóa, làm mất tác dụng của các biện pháp bảo vệ an ninh mạng; cản trở việc cung cấp, truy cập thông tin và sử dụng các dịch vụ hợp pháp trên Internet của cá nhân, tổ chức khác;

d) Nội dung, hành vi cản trở hoạt động của hệ thống máy chủ tên miền quốc gia Việt Nam “vn”; tạo đường dẫn trái phép đối với tên miền hợp pháp của cá nhân, tổ chức khác;

e) Nội dung, hành vi sử dụng trái phép mật khẩu, khóa mật mã, thông tin riêng, thông tin cá nhân và tài nguyên Internet của cá nhân, tổ chức khác.

1.7. Nội dung, hành vi vi phạm các quy định khác của pháp luật Việt Nam và các Công ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên

ĐIỀU 2. CHẾ TÀI XỬ LÝ VI PHẠM

Vbee có quyền áp dụng và thực thi các chế tài xử lý vi phạm sau vào bất kỳ thời điểm nào mà không cần thông báo trước với khách hàng nếu khách hàng vi phạm các chính sách, quy định của Vbee:

a) Gỡ bỏ nội dung vi phạm;

b) Giới hạn quyền truy cập hoặc sử dụng Dịch vụ của khách hàng;

c) Tạm ngừng cung cấp Dịch vụ cho khách hàng trong một thời hạn do Vbee quyết định hoặc thu hồi và khóa vĩnh viễn tài khoản Dịch vụ của khách hàng trên Hệ thống Dịch vụ của Vbee;

d) Báo cáo, cung cấp thông tin khách hàng cùng các nội dung, hành vi vi phạm pháp luật tới cơ quan chức năng có thẩm quyền nếu có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng hoặc hành vi phạm pháp.

Last updated