Phụ lục 01 - Dịch vụ Voice Cloning

Điều khoản sử dụng dịch vụ nhân bản giọng nói (Voice Cloning)

Phụ lục 01 – Điều khoản sử dụng dịch vụ nhân bản giọng nói (Voice Cloning) bổ sung cho Điều khoản sử dụng Dịch vụ Vbee AIVoice của Vbee và áp dụng đối với khách hàng sử dụng Dịch vụ Voice Cloning, bao gồm việc tạo, sử dụng độc quyền Giọng nói nhân bản hoặc phát hành Giọng nói nhân bản trên Thư viện Giọng cộng đồng của Vbee.

Bằng việc sử dụng dịch vụ Voice Cloning của Vbee, Quý khách hàng xác nhận đã chấp nhận và đồng ý với các điều khoản, điều kiện và chính sách sử dụng Dịch vụ được quy định tại Phụ lục này cũng như toàn bộ Điều khoản sử dụng Dịch vụ Vbee AIVoice của Vbee. Nếu Quý khách hàng không đồng ý với các điều khoản, điều kiện tại Phụ lục này, vui lòng không truy cập và/hoặc sử dụng Dịch vụ Voice Cloning của Vbee .

ĐIỀU 1. MỘT SỐ KHÁI NIỆM

1.1. Voice Cloning (nhân bản giọng nói): Là quá trình sử dụng công nghệ để sao chép hoặc tái tạo lại giọng nói của một người thành giọng nói AI có cùng đặc điểm với giọng gốc như tần số, âm sắc, nhịp điệu... (“Giọng nói nhân bản”). Để tạo Giọng nói nhân bản, khách hàng phải thu âm giọng nói trực tiếp trên Hệ thống Dịch vụ của Vbee hoặc tải lên tệp thu âm mẫu làm Dữ liệu đầu vào (“Giọng nói gốc”), Vbee được phép sử dụng các Dữ liệu đầu vào đó để phục vụ mục đích huấn luyện và cải tiến chất lượng Giọng nói nhân bản (Tính năng tải lên tệp thu âm mẫu sẽ ra mắt trong thời gian tới khi có thông báo chính thức trên Hệ thống Dịch vụ của Vbee).

1.2. Giọng cộng đồng: Là các Giọng nói nhân bản mà khách hàng tạo ra thông qua Dịch vụ Voice Cloning, được khách hàng đồng ý chia sẻ và cấp quyền sử dụng công khai trên Thư viện Giọng cộng đồng của Vbee.

1.3. Thư viện giọng nói: Là kho giọng nói bao gồm các giọng nói do Vbee cung cấp và các Giọng nói nhân bản do khách hàng phát hành thông qua Dịch vụ Voice Cloning của Vbee, trong đó kho Giọng nói nhân bản mà khách hàng phát hành được gọi là “Thư viện Giọng cộng đồng”.

ĐIỀU 2. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA VBEE

2.1. Vbee chỉ cung cấp công cụ để hỗ trợ khách hàng tạo Giọng nói nhân bản, không tham gia và kiểm soát dữ liệu Giọng nói gốc mà khách hàng cung cấp/thực hiện trên Hệ thống Dịch vụ và mục đích sử dụng Dữ liệu đầu ra được tạo ra từ Giọng nói nhân bản. Vbee được miễn trừ mọi trách nhiệm có liên quan trong trường hợp có khiếu kiện, khiếu nại về dữ liệu Giọng nói gốc mà khách hàng sử dụng để thực hiện nhân bản giọng nói (nếu khách hàng sử dụng giọng nói của bên thứ ba mà chưa được chủ sở hữu giọng nói cho phép) và mục đích sử dụng Giọng nói nhân bản của khách hàng.

2.2. Đảm bảo nội dung thu âm cung cấp cho khách hàng để thực hiện nhân bản giọng nói tuân thủ theo đúng quy định pháp luật.

2.3. Bảo mật, không chia sẻ, cung cấp dữ liệu Giọng nói gốc và Giọng nói nhân bản khi chưa được sự đồng ý của khách hàng. Vbee chỉ lưu trữ tệp thu âm mà khách hàng cung cấp/thực hiện trên Hệ thống Dịch vụ cho mục đích huấn luyện, nhân bản và cải tiến chất lượng giọng nói. Vbee được miễn trừ mọi trách nhiệm liên quan trong trường hợp dữ liệu Giọng nói gốc và/hoặc Giọng nói nhân bản của khách hàng bị sao chép ngoài Hệ thống Dịch vụ của Vbee và không phải do lỗi từ Vbee.

2.4. Vbee cam kết chỉ kích hoạt Giọng nói nhân bản của khách hàng cho duy nhất tài khoản Dịch vụ mà khách hàng sử dụng trên Hệ thống Dịch vụ của Vbee, không sử dụng Giọng nói nhân bản vào bất kỳ mục đích nào khác cho bất kỳ đối tượng nào khác ngoài khách hàng cung cấp dữ liệu Giọng nói gốc, ngoại trừ trường hợp khách hàng yêu cầu phát hành Giọng nói nhân bản trên Thư viện Giọng cộng đồng của Vbee và trường hợp sử dụng với mục đích cải tiến, phát triển sản phẩm. Vbee cam kết không thương mại hóa Giọng nói nhân bản của khách hàng một cách độc lập nếu chưa có sự thỏa thuận và đồng ý của khách hàng.

2.5. Xóa dữ liệu liên quan đến Giọng nói gốc và/hoặc Giọng nói nhân bản của khách hàng trên Hệ thống Dịch vụ của Vbee khi nhận được yêu cầu từ khách hàng. Vbee được miễn trừ mọi trách nhiệm có liên quan trong trường hợp có khiếu nại, khiếu kiện về Giọng nói nhân bản sau khi đã xóa dữ liệu trên hệ thống.

ĐIỀU 3. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG

3.1. Có mọi quyền hợp pháp và sự đồng ý cần thiết để sử dụng dữ liệu Giọng nói gốc cho việc nhân bản giọng nói. Giọng nói gốc phải là giọng nói của khách hàng hoặc đã được sự đồng ý và ủy quyền từ chủ sở hữu giọng nói để thực hiện nhân bản giọng nói. Không thực hiện sao chép giọng nói của bất kỳ bên thứ ba nào khác mà không có sự đồng ý rõ ràng bằng văn bản của bên thứ ba đó.

3.2. Thực hiện thu âm Giọng nói gốc theo đúng nội dung mà Vbee cung cấp trên Hệ thống Dịch vụ hoặc tải lên tệp thu âm có sẵn. Chịu trách nhiệm về việc bảo mật và lưu trữ tệp thu âm (nếu có) để tránh bị sao chép hoặc nhân bản giọng nói trái phép ngoài Hệ thống Dịch vụ của Vbee.

3.3. Dữ liệu Giọng nói gốc, Giọng nói nhân bản và nội dung được tạo ra từ Giọng nói nhân bản thuộc quyền sở hữu của khách hàng cung cấp dữ liệu. Khách hàng chịu hoàn toàn trách nhiệm về mục đích sử dụng Giọng nói nhân bản và nội dung được tạo ra từ Giọng nói nhân bản. Khách hàng cam kết không sử dụng Giọng nói nhân bản cho các mục đích bất hợp pháp, vi phạm pháp luật, đạo đức, văn hóa, thuần phong mỹ tục theo các nội dung và hành vị bị cấm quy định tại Phụ lục 02 kèm theo Điều khoản sử dụng dịch vụ này.

3.4. Khách hàng có quyền yêu cầu Vbee xóa Giọng nói nhân bản và/hoặc dữ liệu liên quan đến việc nhân bản giọng nói trên Hệ thống Dịch vụ của Vbee. Sau khi xóa dữ liệu, Giọng nói nhân bản chỉ có thể được khôi phục trong vòng tối đa 30 ngày kể từ ngày xóa. Trường hợp khách hàng muốn sử dụng lại giọng nói nhân bản sau 30 ngày, khách hàng cần thực hiện thu âm lại hoặc cung cấp lại dữ liệu Giọng nói gốc theo đúng hướng dẫn và quy trình của Vbee. Khách hàng cũng có thể yêu cầu từ chối sử dụng dữ liệu Giọng nói gốc của khách hàng để huấn luyện Giọng nói nhân bản và cải thiện chất lượng Dịch vụ. Việc từ chối này không ảnh hưởng đến các dữ liệu đã được sử dụng và kết quả của việc sử dụng dữ liệu trước thời điểm yêu cầu.

3.5. Nếu khách hàng bị khiếu kiện, khiếu nại và/hoặc bị yêu cầu bồi thường thiệt hại liên quan đến Giọng nói nhân bản bởi bên thứ ba bất kỳ về:

(i) Dữ liệu Giọng nói gốc mà khách hàng cung cấp/thực hiện trên Hệ thống Dịch vụ của Vbee;

(ii) Dữ liệu đầu ra/mục đích sử dụng Dữ liệu đầu ra được tạo ra từ Giọng nói nhân bản;

(iii) Dữ liệu Giọng nói gốc hoặc Giọng nói nhân bản của khách hàng bị sao chép ngoài Hệ thống Dịch vụ của Vbee và không phải do lỗi từ Vbee (Khách hàng không có căn cứ chứng minh do lỗi từ Vbee);

(iv) Dữ liệu Giọng nói gốc và/hoặc Giọng nói nhân bản của khách hàng sau khi khách hàng đã yêu cầu và Vbee đã thực hiện xóa dữ liệu trên Hệ thống Dịch vụ,

thì Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề phát sinh bằng chi phí của mình và miễn trừ mọi trách nhiệm có liên quan cho Vbee.

ĐIỀU 4. QUY ĐỊNH VỀ VIỆC PHÁT HÀNH GIỌNG NÓI NHÂN BẢN TRÊN THƯ VIỆN GIỌNG CỘNG ĐỒNG CỦA VBEE

4.1. Mọi khách hàng đều có quyền yêu cầu phát hành Giọng nói nhân bản của mình trên Thư viện Giọng cộng đồng của Vbee, miễn là tuân thủ các quy định về việc phát hành giọng nói tại Điều 4 này. Vbee sẽ căn cứ vào các quy định này để phê duyệt yêu cầu phát hành giọng của khách hàng.

4.2. Để yêu cầu phát hành bất kỳ Giọng nói nhân bản nào của khách hàng trên Thư viện Giọng cộng đồng của Vbee, khách hàng xác nhận và cam kết:

(i) Tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các điều khoản, quy định và hướng dẫn trên Hệ thống Dịch vụ của Vbee và Hợp đồng điện tử ký kết giữa Vbee và khách hàng về việc phát hành Giọng nói nhân bản. Khách hàng thừa nhận rằng việc khách hàng xác nhận đồng ý với các điều khoản, quy định của Vbee bằng bất cứ hình thức nào trên Hệ thống Dịch vụ sẽ thay thế và có giá trị pháp lý tương đương với chữ ký của khách hàng trên Hợp đồng điện tử;

(ii) Xác minh về quyền hợp pháp để tạo và phát hành Giọng nói nhân bản. Tạo và phát hành Giọng nói nhân bản dựa trên Giọng nói gốc của chính mình bằng công nghệ và Dịch vụ Voice Cloning của Vbee. Không được tạo và phát hành Giọng nói nhân bản dựa trên phiên bản đã sửa đổi của giọng mình hoặc giọng nói của người khác nếu không có sự đồng ý và cho phép rõ ràng của chủ sở hữu Giọng nói gốc. Không vi phạm bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ của bất cứ bên thứ ba nào khác;

(iii) Giọng nói nhân bản của khách hàng sẽ trở thành Giọng cộng đồng trên Thư viện Giọng cộng đồng của Vbee, không thuộc quyền sử dụng độc quyền của khách hàng, cho đến thời điểm khách hàng gửi yêu cầu theo đúng Thời gian chờ quy định và hệ thống gỡ thành công Giọng nói nhân bản của khách hàng trên Thư viện Giọng cộng đồng;

(iv) Cấp quyền cho Vbee cung cấp và thương mại hóa các Giọng cộng đồng này để khách hàng khác có thể truy cập và sử dụng thông qua Thư viện Giọng cộng đồng, để tạo Dữ liệu đầu ra là âm thanh tổng hợp giống với giọng nói của khách hàng. Theo đó, bất kỳ ai cũng có thể tạo Dữ liệu đầu ra bằng các Giọng cộng đồng trong Thư viện Giọng cộng đồng và sử dụng vào các mục đích (bao gồm cả mục đích thương mại), miễn là tuân thủ đúng quy định tại Phụ lục 02 - Nội dung và mục đích sử dụng nội dung bị cấm kèm theo Điều khoản sử dụng Dịch vụ.

4.3. Bằng cách phát hành Giọng nói nhân bản trên Thư viện Giọng cộng đồng của Vbee, Khách hàng có thể được hưởng các chính sách và quyền lợi tương ứng nếu đáp ứng các điều kiện và yêu cầu theo đúng quy định của Vbee tại Điều 5 Phụ lục này.

4.4. Khách hàng có quyền yêu cầu Vbee gỡ Giọng cộng đồng đã phát hành trên Thư viện Giọng cộng đồng của Vbee. Tuy nhiên, việc gỡ Giọng cộng đồng chỉ được thực hiện sau một khoảng thời gian nhất định, từ tối thiểu 0 ngày đến tối đa 60 ngày kể từ ngày Vbee nhận được yêu cầu của khách hàng, theo lựa chọn của khách hàng khi phát hành Giọng nói nhân bản (“Thời gian chờ”) để tránh ảnh hưởng đến các khách hàng khác đang sử dụng giọng nói này, đảm bảo họ có đủ thời gian để chuyển đổi sang Giọng cộng đồng khác. Thời gian chờ sẽ được hiển thị công khai trong phần thông tin giọng nói để các khách hàng khác cân nhắc trước khi lựa chọn sử dụng. Theo đó, các khách hàng khác vẫn có quyền truy cập giọng nói này trên Thư viện Giọng cộng đồng trong Thời gian chờ; và bất kỳ Dữ liệu đầu ra nào được tạo bằng Giọng cộng đồng trước khi kết thúc Thời gian chờ vẫn sẽ tiếp tục tồn tại trong thời gian lưu trữ quy định của Vbee.

Ví dụ: Nếu khách hàng lựa chọn Thời gian chờ là 30 ngày thì Giọng cộng đồng vẫn sẽ tiếp tục được hiển thị trên Thư viện Giọng cộng đồng trong vòng 30 ngày kể từ ngày Vbee nhận được yêu cầu gỡ giọng.

4.5. Vbee có quyền khóa/gỡ bất cứ Giọng cộng đồng nào trên Thư viện Giọng cộng đồng tại bất kỳ thời điểm nào mà không cần thông báo trước cho khách hàng, nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm quy định tại Điều khoản sử dụng Dịch vụ, Chính sách bảo mật của Vbee và/hoặc quy định của pháp luật. Trong trường hợp này, Vbee có quyền từ chối thanh toán các quyền lợi mà khách hàng được hưởng từ Giọng cộng đồng và yêu cầu khách hàng hoàn trả các khoản thanh toán mà Vbee đã chi trả cho khách hàng tính đến thời điểm phát hiện vi phạm. Khách hàng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và/hoặc bên thứ ba và miễn trừ mọi trách nhiệm có liên quan cho Vbee trong trường hợp có khiếu kiện, khiếu nại về các Giọng cộng đồng mà khách hàng đã phát hành trên Thư viện Giọng cộng đồng của Vbee.

4.6. Vbee sẽ nỗ lực tối đa để hạn chế/ngăn chặn các Dữ liệu đầu ra vi phạm quy định được được tạo ra bởi Giọng cộng đồng nhưng không có trách nhiệm kiểm duyệt tất cả Dữ liệu đầu ra. Vbee được miễn trừ trách nhiệm đối với Dữ liệu đầu ra và mục đích sử dụng Dữ liệu đầu ra được tạo ra bởi Giọng cộng đồng từ khách hàng.

ĐIỀU 5. CHÍNH SÁCH CHIA SẺ DOANH THU TỪ GIỌNG CỘNG ĐỒNG

5.1. Khách hàng có quyền yêu cầu kích hoạt tính năng “kiếm tiền” từ Giọng cộng đồng khi đạt và duy trì sản lượng tối thiểu 30.000.000 ký tự sử dụng/tháng/giọng cộng đồng (ba mươi triệu ký tự sử dụng trên một tháng trên một Giọng cộng đồng), tính từ ngày Giọng cộng đồng được Vbee phê duyệt phát hành trên Thư viện Giọng cộng đồng đến ngày cuối cùng của tháng, hoặc từ ngày đầu tháng đến ngày cuối cùng của tháng nếu Giọng cộng đồng đã được phát hành vào tháng trước đó.

5.2. Với mỗi Giọng cộng đồng yêu cầu kích hoạt tính năng “kiếm tiền”, khách hàng cần ký kết Hợp đồng điện tử với Vbee, trong đó quy định rõ quyền lợi, nghĩa vụ của mỗi bên và phương thức đối soát, thanh toán doanh thu chia sẻ mà khách hàng được hưởng từ việc phát hành Giọng cộng đồng. Khách hàng có trách nhiệm cung cấp đầy đủ và trung thực cho Vbee các thông tin cá nhân và phương thức xác minh định danh của khách hàng (Ví dụ: hình ảnh chụp CCCD 2 mặt của khách hàng…) để hoàn thiện ký kết Hợp đồng điện tử và nhận thanh toán doanh thu chia sẻ khi đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 5.3 Điều này.

5.3. Khi đáp ứng điều kiện về sản lượng tối thiểu quy định tại Khoản 5.1 Điều này, khách hàng được hưởng mức doanh thu chia sẻ 20.000 đồng/1.000.000 ký tự sử dụng/giọng cộng đồng (hai mươi nghìn đồng trên một triệu ký tự sử dụng trên một Giọng cộng đồng). Khách hàng có quyền yêu cầu Vbee thanh toán doanh thu chia sẻ khi đạt mức doanh thu tối thiểu 2.000.000 đồng/tháng/giọng cộng đồng (hai triệu đồng trên một tháng trên một Giọng cộng đồng), tương đương với tối thiểu 100.000.000 ký tự sử dụng/tháng/giọng cộng đồng (một trăm triệu ký tự sử dụng trên một tháng trên một Giọng cộng đồng). Nếu đến kỳ đối soát mà khách hàng chưa đạt đủ điều kiện thì số tiền sẽ được cộng dồn đến khi đạt đủ mức doanh thu tối thiểu để thanh toán cho khách hàng (Điều kiện về mức doanh thu tối thiểu chỉ áp dụng trong giai đoạn thử nghiệm. Sau khi triển khai hệ thống tự động, Vbee sẽ thanh toán cho khách hàng theo doanh thu thực tế mà khách hàng đạt được hàng tháng, sau khi khách hàng bật tính năng “kiếm tiền”).

5.4. Vbee thực hiện đối soát sản lượng sử dụng và doanh thu chia sẻ mà khách hàng được hưởng từ ngày 5-10 của tháng N+1 và thanh toán doanh thu chia sẻ cho khách hàng từ ngày 15-20 của tháng N+1 nếu đạt đủ điều kiện về mức doanh thu tối thiểu (trong đó: N là tháng phát sinh sản lượng và doanh thu).

Lưu ý: Trong giai đoạn thử nghiệm tính năng, Vbee sẽ gửi thông tin ký kết Hợp đồng điện tử và đối soát, thanh toán doanh thu chia sẻ qua mail cho khách hàng đủ điều kiện, theo thời gian quy định tại Khoản 5.3 trên, khách hàng có trách nhiệm xác nhận thông tin qua mail cho Vbee. Dự kiến từ tháng 08/2025, Vbee sẽ cung cấp hệ thống cho phép khách hàng đăng ký phát hành Giọng cộng đồng, xác nhận và ký kết Hợp đồng điện tử, theo dõi sản lượng sử dụng và thanh toán doanh thu chia sẻ tự động cho khách hàng.

5.5. Vbee có quyền điều chỉnh chính sách này bất cứ lúc nào để phù hợp với tình hình kinh doanh và thị trường tại từng thời điểm. Vbee sẽ thông báo trên Hệ thống Dịch vụ cho khách hàng trước khi chính thức áp dụng chính sách điều chỉnh. Khách hàng có trách nhiệm theo dõi các thông báo trên Hệ thống Dịch vụ của Vbee để nắm được thông tin điều chỉnh (nếu có).

Last updated